ผลตอบแทนเดือนแรก 9.855%

จริงๆก็ไม่ใช่เดือนแรกเสียทีเดียว เพราะคิดยอด NAV ตอนวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ที่ใช้วันนี้ก็เพราะผมใช้เวลาวันเสาร์-อาทิตย์มานั่งเกาหัวคิดว่าจะคำนวณยังไงดี) ผลออกมาน่าแปลกใจ จ้องเครื่องคิดเลขแบบไม่เชื่อสายตา ต้องกลับไปคิดซ้ำอีกรอบว่าคิดผิดตรงไหนหรือเปล่าหว่า นี่ตูกำไรเกือบ 10% จริงๆเหรอเนี่ย

ใช่จริงๆครับ ต้องยกความดีให้กับพฤกษา (PS) ที่ช่วยทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเดือนแรกออกมาดีขนาดนี้ (หมายถึงดีสำหรับผมนะครับ คนอื่นอาจจะทำได้ดีกว่านี้)

ตอนต้นปี อยู่ๆแฟนผมก็เพิ่มทุนให้ก้อนนึงแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ผิดคาดมาก แต่กลับเป็นโชค 2 ชั้น เพราะตอนได้เงินมาผมยังนึกไม่ออกว่าจะไปซื้อหุ้นตัวไหนดี แล้ววันดีคืนดี “หม่อมหุย” ท่านก็ช่วยด้วยการออกมาตรการ “นอมีหนี้” ออกมา วันนั้นหุ้นตกระเนระนาด ผมนั่งดูหน้าจอ เอ๊ะ พฤกษามันมีฝรั่งถือกี่เปอร์เซ็นต์เชียว ก็เจ้าของเขาถืออยู่ร่วมๆ 60% ยังไงก็ไม่น่าจะเข้าข่าย แล้วไหงราคาไหลรูด 6-7% ยังงี้

ก่อนหน้านี้ผมก็นั่งมองๆแล้วว่าปัจจัยโดยรวมของปีนี้มันน่าจะเอื้อให้กับหุ้นอสังหาฯหมวดที่อยู่อาศัย เพราะราคาน้ำมันก็ทรงตัวแล้ว ต้นทุนบ้านก็น่าจะคุมได้แล้ว ดอกเบี้ยก็แนวโน้มขาลง กำลังซื้อคนก็น่าจะมากขึ้น ยอดขายบ้านก็น่าจะดีนะ เหลืออยู่แค่ว่าจะเป็นบริษัทไหน

อยู่ๆ PS ก็มาราคาไหลอย่างนี้ก็เลยรับเอาไว้ที่ 4.64 บาท (ด้วยหัวใจระทึก เพราะถ้าพลาดอีกงานนี้คงเป็นเหมือนแบงก์ชาติยามที่ไม่มีทุนสำรองเหลือ) จะว่าฟลุ๊คก็ยอมรับ เพราะตั้งแต่วันนั้นราคา PS วิ่งขึ้นเรื่อยๆ มีพักบ้าง มีปรับตัวบ้างนิดหน่อยแต่ก็ขยับขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนขึ้นมาที่ 5.15 น้องมาร์ฯโทรมาเลย พี่มันขึ้นมาเยอะแล้วนะ ผมเองยังใจเย็น เอาน่า รออีกหน่อย ทีนี้เงียบยาวไปเลย จนกระทั่งผมกะว่าเอาล่ะ น่าจะพอแล้ว ก็เลยโทรไปขายได้ที่ 5.85 บาท เบ็ดเสร็จกำไรไปร่วมๆ 25% ถึงจะขึ้นต่อผมก็ไม่เสียดาย เพราะผมถือคติ กำขี้ดีกว่ากำตด

อ้าว แล้วไหงกำไรถึงออกมาแค่ 9.855% โปรดอย่าสงสัย

ก็ผมยังมี RS ของเฮียอีกตัวนี่ครับ

หมายเหตุ : ที่เล่ามานี่ไม่ได้มีเจตนาจะอวดวิเศษหรือมาคุยว่าผมเก่งอะไรนะครับ (เพราะตอนขาดทุนผมก็เคยเอามาบอก) แค่คิดว่าเอาประสบการณ์มาเล่ามาแลกเปลี่ยนกันเผื่อจะมีประโยชน์บ้างน่ะครับ และถ้าใครมีเรื่องราวแบบนี้ที่อยากจะแชร์กันก็ยินดีนะครับ

Leave a Reply

