เอาอีกแล้ว แบงก์มามุขนี้อีกแล้ว

เมื่อเช้าแวะไปแบงก์ฮีโร่ตัวเขียว เอาเช็คที่ได้ภาษีคืนไปเข้าบัญชี ด้วยความที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับเช็คผมก็เลยยืนเด๋อๆด๋าๆอยู่ตรงเคาน์เตอร์ที่ให้เขียนใบทำรายการ ก็มีพนักงานสาวรี่เข้ามาเสนอตัวบริการ

ทำอะไรคะ  เอ่อ จะเอาเช็คเข้าบัญชีครับ อ๋อ เช็คภาษีเหรอคะ ได้คืนแล้วเหรอ เร็วจังเลย ยื่นทางเน็ตเหรอคะ ใช่ครับ (ระหว่างนี้เธอดึงเช็คจากมือผมไปเขียนใบทำรายการไปด้วย ทีแรกผมก็เกรงใจ แหม กรอกเองก็ได้ แต่เธอไม่แสดงอาการว่าจะคืนเช็คมาให้ผม ผมก็เลยปล่อยเลยตามเลย พลางคิดในใจ ไม่ได้มาหลายวัน บริการดีผิดหูผิดตาเลยเว้ย) อยากได้เงินคืนมากกว่านี้ไหมคะ (จะมามุขไหนล่ะมึง – ตอนนี้ผมเริ่มผิดสังเกต) เอ่อ ยังไงครับ? ก็เนี่ยค่ะ ถ้าทำประกันชีวิตแบบเงินออมกับทางธนาคารนะคะ จะสามารถเอาเงินไปหักลดหย่อนได้อีกนะคะ (นั่นไง กูนึกแล้ว ซื้อหวย เอ๊ย หุ้น ทำไมไม่เคยแม่นอย่างนี้เลยวะ) ตอนนี้ผมทำอยู่แล้วครับ ทำเพิ่มก็ได้นะคะ เพราะหักลดหย่อนได้สูงสุด 50,000 บาทนะคะ (ไม่เลิก แม่ไม่ยอมเลิก) ต้องขอไปถามแฟนผมก่อนน่ะครับ เรื่องนี้แฟนผมเขาเป็นคนจัดการ (โบ้ยไปก่อนจะได้จบๆไปซักที เพราะเธอไม่ยอมคืนใบทำรายการกับเช็คให้ผม) ค่ะ ถ้าสนใจก็มาติดต่อที่ธนาคารได้นะคะ

หลุดจากด่านแรก ผมเดินมายื่นทำรายการที่เคาน์เตอร์ พนักงาน (สาวอีกแล้ว) รับไปจากมือผมปั๊บ ยังไม่ทันจะคีย์ข้อมูลอะไรเลย เงยหน้าขึ้นมาถาม พี่มีบัตรเครดิตของธนาคารฮีโร่ตัวเขียวหรือยังคะ? (นั่น เอาอีกแล้ว เมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านกูเหยียบมดตายมาหรือไง ถึงเป็นบาปเป็นกรรมต้องให้ชดใช้อย่างนี้) มีแล้วครับ เป็นบัตรเงินหรือบัตรทองคะ? (ไม่เลิกอีกนะ) บัตรทองครับ (ไม่ได้โกหกนะ ก่อนจะยกเลิกถือบัตรทองอยู่ แค่ไม่ได้บอกว่ายกเลิกไปแล้วแค่นั้นเอง) สนใจจะทำบัตรเสริมไหมคะ? (โว้ยยยย ไม่ทำ ไม่ซื้ออะไรทั้งนั้น กูเอาเช็คมาเข้า ไม่ได้มาเดินช็อปปิ้ง เข้าใจไหม?)

กูล่ะเบื่อ….

(ป.ล. ขออนุญาตบ่นนะครับ ขอโทษสำหรับคำผรุสวาททั้งหลายด้วยครับ)

9 thoughts on “เอาอีกแล้ว แบงก์มามุขนี้อีกแล้ว

  1. ฮ่า ฮ่า ฮ่า .. ฮามาก เห็นภาพชัดเจน เพราะเข้าธนาคารนี้บ่อยเหมือนกัน แต่สาขาที่ผมเข้าคุ้นเคยกันจนถามแต่เรื่องประมาณว่า “กินข้าวหรือยัง” “สบายดีไหม” มากกว่าเรื่องอื่นแล้วล่ะ😀 (สงสัยยอดเงินในบัญชีมีไม่เยอะด้วยล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

  2. วันหลังถ้าถามอีก ก็บอกว่า มีแฟนเป็นพนักงานธนาคารสิ จบเลย ^^

  3. เขาเห็นคุณหล่อมั้ง เลยอยากให้อยู่ในแบงค์นานๆ ไม่อยากให้ไปเร็วๆ

    เอ… หรือว่า…พนักงานไม่สวย…คุณเลยไม่อยากต่อปากต่อคำ…อยากออกจากแบงค์ไวๆ

  4. 555
    I think that girl wasn’t pretty enough. LOL

  5. ข้อแรก ผมไม่หล่อครับ เพราะฉะนั้นเขาไม่ได้ชวนคุยเพื่อให้ผมอยู่นานๆแน่นอน

    ข้อสอง ถูกครับ เขาไม่สวย แต่ไม่ใช่สาเหตุที่ผมไม่อยากคุย

    ผมแค่อยากให้เขาทำรายการที่ผมอยากมาทำให้ดีๆน่ะครับ โอ๊ะ โอ๊ะ ผมนึกออกแล้วว่าเขาทำอย่างนี้ทำไม เพื่อจะไล่ลูกค้าขี้รำคาญอย่างผมไปใช้บริการตู้ฝากเงินอัตโนมัติแน่ๆ เจออย่างนี้หลายหนเข้าลูกค้าจะเบื่อ (เหมือนอย่างที่ผมเบื่อ) แล้วเปลี่ยนไปทำรายการจากตู้ดีกว่า จะได้ใช้พนักงานลดลง เป็นการลดต้นทุนอย่างหนึ่งของแบงก์

    แต่วัยรุ่น (อย่างผม) เซ็ง…

  6. อ่านแล้วนึกภาพตามได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการโดนต้อนเข้ามุมอับ
    โดยส่วนตัวจะบอกไปเลยค่ะว่า “ขอบคุณ แต่ไม่สนใจค่ะ” และถ้ายังไม่เลิกวุ่นวาย..ให้ทำหน้านิ่งๆ “ไม่สนใจแม้แต่นิดเดียว จริงๆค่ะ” เฮ้อ….
    คิดว่าเท่านี้คงจะพอเข้าใจกันสักที🙂

  7. “เพื่อจะไล่ลูกค้าขี้รำคาญอย่างผมไปใช้บริการตู้ฝากเงินอัตโนมัติแน่ๆ” it’s reasonable. 555

  8. จริงๆผมก็เคยคิดจะตอบห้วนๆ มะนาวไม่มีน้ำไปบ้างนะครับ แต่ใจนึงก็นึกเห็นใจ เพราะผมก็เข้าใจดีว่าพนักงานเหล่านี้ก็คงไม่ได้อยากมาตามตื๊อขายสินค้าให้ลูกค้าเท่าไหร่นัก แต่เมื่อนโยบายมันมาอย่างนี้ แถมยังมี “เป้า” ค้ำคอหอยอยู่ก็คงไม่มีทางเลือก ก็เลยจำใจต้องทำ ส่วนตัวผม ไอ้คนขี้เกรงใจ ก็เลยต้อง “ทน” (ฟัง) ด้วยเหมือนกัน

  9. น่าเห็นใจครับ…ผมก็เป็นนักขายนะ…แต่ผมไม่เคยสอนทีมงานให้ขายของแบบ…สุนัขพันธุ์ดุ…กัดไม่ปล่อยขนาดนี้…ผมสอนทีมงานผมสร้างความสัมพันธ์กับว่าที่ลูกค้ามากกว่าจะขายอย่างเดียว…ไม่สนว่าว่าที่ลูกค้าจะมีปัญหาอะไร…กูจะขายของ…กูจะเอายอด…แบบนี้ผมไม่เคยสอนทีมงาน…และถ้าใครทำอยู่ผมก็ให้เลิกปฏิบัติเสีย…ผมสอนทีมงานของผมเสมอว่า…”เราไม่อยากเจออย่างไร ก็อย่าทำอย่างนั้นกับคนอื่น”

    ก็ธรรมดาครับ…พวกเราขายของแบบเจ้าของกิจการ…ก็ไม่ต้องบีบยอดขายเหมือนลูกจ้าง…น่าเห็นใจน้องเขานะครับ…คนไทยเราก็ขี้เกรงใจ ไม่เคยปฏเสธใครตรง ๆ…แต่แม่นักขายพันธุ์ดุ…เธอก็ไม่ปล่อยง่าย ๆ…สำหรับคำปฏิเสธอ้อม ๆ ของพี่ไทยเรา

    คำแนะนำครับ…ถ้าเจอนักขายพันธุ์ดุแบบนี้ก็ขอให้ตอบอย่างสุภาพว่า…”ไม่ครับ (พร้อมรอยยิ้ม) ขอบคุณ”…ถ้าจะให้เจ๋งก็เสนอขายสินค้าของคุณอะไรสักอย่างไปเลย…

    ที่สำคัญ ก็รักษาความสัมพันธ์กันไว้หนะดีแล้วครับ…เราอยู่ร่วมโลกกัน…ไม่วันนี้…ก็คงมีสักวันที่เราต้องพึ่งพาอาศัยกัน…

    …นักขาย เป็นจุดเริ่มต้นของนักธุรกิจทุกคนครับ…ชีวิตเราคือการขาย เพียงแต่ว่าสินค้าเราอาจแตกต่างกันออกไปครับ…

Leave a Reply

