เจอกันอีกแล้ว…แบงก์ดอกบัว

หลังจากเหตุการณ์วันนั้นแล้ว ผมนึกว่าคงอีกนานกว่าที่จะต้องไปผจญกับแบงก์ดอกบัวอีกครั้ง แต่ผมคิดผิดครับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมมีความจำเป็นต้องไปเปิดบัญชีที่แบงก์ดอกบัวอีกครั้ง คราวนี้ผมเลือกสาขาใกล้บ้าน แต่เป็นสาขาย่อยอยู่ที่ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งนึง ชื่อบอกว่าเป็นสาขาย่อยก็จริง แต่ปริมาณคนใช้บริการนี่สุดยอดจริงๆครับ ผมไปกดบัตรคิวได้เบอร์ 83 เงยหน้ามองมอนิเตอร์ ตอนนั้นเพิ่ง 32 เฮ้ย…คิวขนาดนั้นเลยเหรอ เข้าไปซื้อของก่อนก็น่าจะทันนะ

ทันจริงๆครับ ออกมายังเพิ่งเบอร์ 40 กว่าๆ เดินไปกินข้าวแล้วย้อนกลับมาดูยัง 60 กว่า กลับไปกินขนมอีกรอบ 70 กว่า เออ..เอาล่ะ รออยู่หน้าแบงก์นี่แหละ

ยืนรออยู่อีกตั้งนาน พอถึงคิวผมยื่นเข้าไป มาเปิดบัญชีครับ โอ๊ะ ช่องนี้ไม่ได้ค่ะ เปิดบัญชีได้ช่องเดียว หมายเลข 1 (คือทั้งสาขามี 2 ช่อง) (อ้าว แล้วไหงไม่บอกก่อน ป้ายเป้ยอะไรก็ไม่มี ตรูจะตรัสรู้ได้ยังไงล่ะเว้ย)

เปลี่ยนมาเข้าคิวรอใหม่ที่ช่อง 1 นานนนนนนนน….โคดดดดดดด…….กว่าจะผ่านไปทีละคน ทีละคน กว่าจะถึงคิวผม สิริรวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาตั้งแต่ต้นจนจบเกือบ 3 ชั่วโมง แฟนผมนั่งรอจนหลับไปเลย ที่เด็ดคือ ระหว่างที่ผมรอคิวอยู่ก็มีคนมาขอเอกสารเปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ยึกยักๆพยายามฟังไม่ได้ยินบ้าง อะไรบ้าง แล้วบอกว่า คิวเยอะนะ รอนานนะ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้าเปลี่ยนใจ แต่ทำไงได้ ถ้าคนมันจำเป็นต้องเปิดบัญชี (เหมือนผม) มันก็เลี่ยงไม่ได้นะครับ

Leave a Reply

