ในที่สุดผบ.ทบ.ผมก็ทนไม่ไหว

ก็ดอกเบี้ยมันเล่นสาละวันเตี้ยลง เตี้ยลงเร็วขนาดนี้ ในที่สุดแฟนผมก็ทนไม่ไหวแล้วเว้ยยยย ประกอบกับคงมึนกับถ้อยคำโฆษณาของผมว่าถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ไม่ต้องซื้อหุ้นก็ได้ ซื้อกองทุนอสังหาริมทรัพย์สิ ได้ผลตอบแทนปีละ 7% กว่าๆขึ้นไปก็น่าจะโอเคนะ แถมได้เงินปันผลทุก 3 เดือนแล้วความเสี่ยงก็ไม่มากนัก เพราะเราเลือกได้ตามความพอใจว่าเราอยากถือกองทุนอสังหาริมทรัพย์แบบไหน จะเอาเป็นห้างก็ได้ ออฟฟิศก็มี คอนโดก็ได้ บ้านเช่าก็ยังไหว หรือใจใหญ่อยากเป็นเจ้าของสนามบินก็ยังได้ หรือจะเป็นโรงงานดีล่ะ

สำเร็จครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไม่อยากบอกว่าผมดีใจขนาดไหน ในที่สุดแฟนผมก็ยอมถอนเงิน (บางส่วน) ดังหนึบบบบ… ออกมาเป็นเงินประเดิมในการซื้อกองทุนอสังหาริมทรัพย์กองนึงที่เธอเลือกเฟ้นอย่างเข้มข้น ประหนึ่งว่าเป็น IMF กำลังพิจารณาสถานะประเทศไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้วยังไงยังงั้นเลย

พอตกลงปลงใจแล้ว เลือกกองทุนก็ได้แล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญ กลายเป็นว่าเธอไม่อยากให้ซื้อกองทุนนี้ในพอร์ตหุ้นของผม (สงสัยกลัวผมจะมั่วนิ่ม) ผมเลยแนะนำให้เปิดพอร์ตในชื่อตัวเองไปเลย ก็เลยติดต่อน้องมาร์ฯคนเดิมของผมนั่นแหละครับให้จัดการเปิดพอร์ตให้แฟนผมหน่อย ผ่านไป 2-3 วันก็โทรมาบอกว่าเรียบร้อยแล้วนะพี่ ผมก็ถามไปว่า เออ วงเงินพอร์ตแฟนผมนี่ได้เท่าไหร่จ๊ะ พอบอกตัวเลขมา เล่นเอาผมนี่สะดุ้ง ก็เมื่อ 4-5 ปีก่อนตอนผมเปิดพอร์ตยังได้วงเงินแค่ 10% ของแฟนผมตอนนี้เองนี่ครับ

ป.ล.เล่ามานี่ไม่ได้จะบอกว่าแฟนผมเงินเยอะ แต่จะให้เห็นว่าผมน่ะเชื่อคนโบราณที่บอกว่าให้ผู้ชายทำหน้าที่ใหญ่ๆอย่างหาเงิน ส่วนเรื่องเล็กๆอย่างเก็บเงินน่ะให้ผู้หญิงเขาทำไป ฮือออออออ….

5 thoughts on “ในที่สุดผบ.ทบ.ผมก็ทนไม่ไหว

  1. อย่างนี้น่าจะมีเงินไหลเข้าตลาดหุ้นได้อีกนะครับ 555

  2. อ้าว… เข้าใจว่าที่หุ้นขึ้นเพราะเงินต่างชาติไหลเข้า ตกลงมาจากงบลับของทั่นผบ.ทบ. นี่เอีงงง 555

  3. คุณสุมาอี้ & คุณ nitbert ครับ เงินยังไม่ได้เข้าตลาดหุ้นเลยครับ ยังนิ่งอยู่ในแบงก์ครับ แฟนผมขอรอตั้งสตินิดนึง เธอยังไม่ชินกะการลงทุนน่ะครับ ยิ่งช่วงนี้หุ้นพุ่งขนาดนี้ เกิดอาการกลัวติดดอยมาผสมด้วยนะครับ

  4. Pingback: เอ่อ…พี่ครับ บล็อกผมไม่ยุ่งเรื่องการเมืองนะครับ « let your money works for you

  5. Pingback: เงินปันผลกองทุนมาแล้ว เย้… « let your money works for you

Leave a Reply

