คุณกับผมมีเงิน ๑๐๐ ล้านได้โดยไม่ต้องโกง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างนั่งทำงานกลางดึก น้องในทีมเปรยขึ้นมาว่า เมื่อไหร่จะรวยสัก ๑๐ ล้านจะได้เลิกทำงานซักที ผมก็เลยเล่าให้น้องๆฟังว่า จริงๆแล้ว ตามทฤษฎี มนุษย์เงินเดือนทุกคนสามารถมีเงินได้ถึง ๑๐๐ ล้านบาทกันเลยนะ

ได้ผลครับ แค่นี้ก็หูผึ่ง ตื่นจากหลับใหล หายงัวเงียกันเป็นแถว ผมเลยต้องอธิบายให้ฟังอย่างนี้ครับ

สมมุติเราอายุ ๓๐ ปี มีเงินเก็บ ๑ ล้านบาท (จะเอามาจากไหนก็แล้วแต่ อันนี้ผมไม่เกี่ยว) เอาเงินก้อนนี้ไปลงทุนให้ได้ผลตอบแทนปีละ ๑๕% ทบต้นทุกปี ภายในเวลา ๑๗ ปี เงินเราจะเพิ่มเป็น ๑๐ ล้านบาท (คือ ๑๐ เท่า) หลังจากนั้นเราก็ซ้ำกระบวนการเดิมอีกรอบ อีก ๑๗ ปี จากเงิน ๑๐ ล้านบาทก็จะกลายเป็น ๑๐๐ ล้านบาท เท่ากับว่าเราใช้เวลา ๓๔ ปี นั่งดูเงินเราโตจาก ๑ ล้านบาทเป็น ๑๐๐ ล้านบาท จากอายุ ๓๐ ปี พอเรา ๖๔ (เลยเกษียนมานิดนึง) ก็มีเงิน ๑๐๐ ล้าน ชิลด์ ชิลด์… โดยที่เราไม่ต้องใส่เงินเพิ่มเข้าไปในระหว่างนั้นด้วย

นี่แหละคอนเซ็ปต์ของบล็อกนี้โดยแท้ let your money works for you ฮิ้ววววว…

แต่ที่ว่ามาทั้งหมดนี่เป็นทฤษฎีนะครับ มี “ถ้า” อยู่หลายข้อ ข้อแรกคือ “ถ้า” เราเริ่มตอนอายุ ๓๐ (จริงๆยิ่งน้อยก็ยิ่งดี) ข้อที่สองคือ “ถ้า” เรามีเงิน ๑ ล้านบาท และข้อสุดท้ายที่ยากไม่เบาก็คือ “ถ้า” เราลงทุนได้ผลตอบแทนทบต้นปีละ ๑๕% ติดต่อกัน ๓๔ ปีนี่สิครับ

ปล.หลังจากที่เล่าเสร็จ น้องในทีมผมก็เอ่ยปากทันที ขอยืมเงินล้านนึงดิพี่

เวรแท้…

14 thoughts on “คุณกับผมมีเงิน ๑๐๐ ล้านได้โดยไม่ต้องโกง

  1. ยืมด้วยฮะ แล้วจะให้ผลตอบแทน ๕๐% จากกำไรที่ได้เลยเอ้า😀

  2. เอ่อ…ยืม ๓๔ ปีเลยหรือเปล่าครับ? เอิ๊กกกก…

  3. ขอกลับกับคุณ noistuff ได้ไหม ตอนนี้ให้ยืม ๑ ล้าน แลกกับผลตอบแทนให้ ๕๐% ทำสัญญาไว้ อีก ๓๔ ปีข้างหน้า ขอรับเงินคืน ๕๐ ล้านนะคะ เอิ๊กๆๆ

    ปล. พูดเรื่องเงินล้านแล้วมีฟามสุขจริงๆ🙂

  4. พูดเรื่องเงินล้านแล้วมีความสุขด้วย … แต่เป็นความสุขของคนอื่นอ่ะ ว้า…

  5. ยากทุกข้อ

  6. ใช่ครับคุณ lek แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้นะครับ ฮิ้ววว…

    ปล.ถึงไม่สำเร็จ ไม่ได้ร้อยล้าน ได้ห้าสิบล้านก็ไม่เลวนะครับ

  7. (ถ้ายืมไป แล้วลงทุนไม่ได้กำไร แถมทุนหาย ต้องไม่ว่ากันนะ อิอิ … ก็ไม่อยากหนีหนี้ไง กลัวไม่มีข้าวขาหมูอร่อยๆ กิน แหะๆ)

  8. เอ่อ…แล้วมีเปอร์เซ็นต์ให้คนกลางบ้างไหมครับ? เอิ๊กกกก…

  9. ถ้าคิดว่ายากก็ยาก ถ้าคิดว่าง่าย ก็ง่ายครับ

    เป็นไปได้สู้ๆ

    มีเงินแล้ว เดี๋ยวความสุขก็มาเอง ฮาฮา
    ยอมเป็นทุกข์แบบคนรวย ดีกว่าเป็นทุกข์แบบคนจนครับ ฮาฮา

  10. สู้โว้ยยยยยย…

  11. สู้ด้วยโว้ยยยย

  12. แหม เนื้อหาใช่ได้เลยนะครับ สำหรับบล็อกการเงิน การลงทุน

  13. ขอบคุณครับคุณ yimplex

  14. ดีมาก ๆ เลย ขอบคุณครับ

Leave a Reply

