Books

I read, therefore I am.

ผมซื้อหนังสือเยอะ แต่อ่านได้น้อยเนื่องจากเวลาที่มีจำกัด (แถมยังติดดูซีรี่ย์ส CSI อีกต่างหาก) ที่จริงนอกจากเวลาแล้วความสามารถยังจำกัดอีกส่วนหนึ่ง ภาษาอังกฤษพอได้แค่ดำน้ำถูไถเอาตัวรอดแต่ดันทะลึ่งชอบซื้อหนังสือภาษาอังกฤษหนาปึ๊กมาเก็บไว้ ด้วยความหวังว่าสักวันเราจะโต .. เฮ้ย .. สักวันเราจะอ่านออก

ผมจะทยอยอัพเดทรายชื่อหนังสือที่มีอยู่เอาไว้ที่นี่ก็แล้วกัน ส่วนเล่มไหนที่อ่านแล้วได้ความว่ายังไงจะใช้ความรู้ความเข้าใจเท่าที่มีมาโพสต์ให้อ่านกันนะครับ

6 thoughts on “Books

  1. อาการคงจะประมาณผมเลยครับ…kinokuniya ได้เงินผมไปหลายเหมือนกัน…บางช่วงบ้ามาก…เล่มไหนไม่มีก็ฝากศูนย์หนังสือจุฬาสั่งซื้อเข้ามาจากต่างประเทศเลย…แหมได้มานอนกอดแล้วมันรู้สึกอุ่นใจ…เวลาเสวนากันในหมู่พวก…รู้สึกว่าตัวเองดูดี…ที่จริงอ่านก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก…แค่อ่านผ่าน ๆ ได้ใจความคร่าว ๆ…ก็โก้แล้ว…นี่แหละหนาที่เขาว่า “จะพยายามทำตัวเป็นผู้รู้ ทั้งที่ตายังบอดอยู่เลย” กว่าจะนึกได้หนังสือก็ปาเข้าไป 5 ตู้แล้วที่บ้าน…พอเล่มไหนไม่มี…เขาเลิกพิมพ์ เนื่องจากเก่าเกินไป…ก็ดั้นด้นไปถ่ายเอกสาร…เคยบินไปถึงเชียงใหม่เพื่อถ่ายเอกสาร…เห็นไหมหละท่าน…ความบ้าของกระผม…หนังสือของ Hegel ก็ไปถ่ายมาเก็บไว้…บอกตามตรงว่า…อ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลย…แม้จะพอแปลออกบ้าง…เริ่มรู้สึกเวทนาตัวเองแล้วตอนนี้

    กว่าจะปล่อยวางความยึดมั่นในตำราได้…ก็ต้องใช้เวลาเรียนรู้ไปนาน (ใช้เงินด้วย)…ก็ดีครับ…ประสบการณ์ทุกประสบการณ์สอนเราได้สุดยอดจริง ๆ…เดี๋ยวนี้จะซื้อหนังสือแต่ละเล่ม…ต้องบอกตัวเองว่า…อ่านจบหนึ่งเล่มจึงจะซื้อใหม่ได้…ใช้ได้ผลดีเหมือนกันครับ…เพราะความอยากซื้อหนังสือมันมีมาก…มันเลยบังคับตัวเองให้อ่าน…พอใช้วิธีนี้บังคับตัวเอง…อ่านหนังสือจบไปเกือบ 20 เล่มแล้ว…ทั้ง ๆ ที่สมัยก่อน ซื้ออย่างเดียว…ได้ความรู้เพิ่มขึ้น…ใช้เงินน้อยลง…แม้จะมีหนังสือสะสมน้อยลงก็ตามที…เดี๋ยวนี้ก็ไม่เก็บแล้วครับ…เล่มไหนอ่านจบ…ก็มอบให้เพื่อนไปไว้ที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยชีวิตครับ…

  2. โอ้ว…สุดยอด ทำได้ขนาดนี้ ผู้น้อยขอคารวะ “เคยบินไปถึงเชียงใหม่เพื่อถ่ายเอกสาร” ถ้าเป็นผมเหรอ ปล่อยมันอยู่นั่นแหละ วันไหนไปเชียงใหม่ค่อยแวะไปถ่ายเอกสาร ความพยายามผมมีจำกัดน่ะครับ

    มีอยู่ช่วงนึงที่ผมใช้มุขนี้เหมือนกันนะครับ อ่านจบ 1 เล่มถึงจะซื้อได้ 1 เล่ม สุดท้ายก็เหลวเป๋ว ผ่านไปหลายเดือนไม่ได้ซื้อสักเล่ม นอนทุรนทุรายกระสับกระส่ายไปมา ตื่นเช้ามาแต่งตัวไป kino ก่อนเลย ซื้อเสร็จสบายใจ อดรีนาลีนไหลหลั่ง สุดท้ายก็ปล่อยเลยตามเลย

  3. ท่านทั้งสอง สุดยอดมากๆ

  4. ตัวผมไม่ได้สุดยอดอะไรหรอกครับ หนักใจอาการตัวเองอยู่เหมือนกัน เฮ้ออออ…

  5. ที่เค้าทำโพลกันว่าคนไทยไม่อ่านหนังสือ ต้องบอกว่า ไม่จริงเลย คนทำต้องสำรวจใหม่นะจ้ะ

  6. เข้าใจว่าเขาคงเฉลี่ยทั้งประเทศน่ะครับ ถ้าอยากจะเพิ่มค่าเฉลี่ย คนที่อ่านอยู่แล้วต้องช่วยกันอ่านเพิ่มขึ้นอีกครับ…

    อ่านซะให้เข็ด 8)

Leave a comment